Mẹo hay giúp ngày ấy trôi qua nhẹ như không

106 người đã xem
Ý chính trong bài viết

Mỗi tháng 1 lần, ngày ấy sẽ đến thăm chị em mang theo khá  nhiều phiền toái. Tùy với từng cơ địa mà mỗi người có những biểu hiện khác nhau như đau bụng âm ỉ, đau dữ dội, đau lưng, ê ẩm toàn thân, mặt tái nhợt, bất ổn về tinh thần, thậm chí còn phải nằm yên một chỗ không làm việc được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hằng ngày. Hãy trang bị những kiến thức sau để ngày ấy trôi qua thật nhẹ nhàng và thoải mái nhé các cô gái!

Làm gì để cơn đau bụng kinh không còn là ác mộng?

Massage bụng

Mất điều hòa khí huyết ở hai mạch nhâm và xung dẫn đến đau bụng kinh ngày ngày đèn đỏ. Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể thực hiện massage bụng bằng cách dùng hai bàn tay chồng lên nhau và xoa bụng dưới với lực vừa phải theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1- 2 phút, có thể kết hợp với dầu nóng để đạt hiệu quả tốt hơn.

Chườm nóng

Theo nghiên cứu của Đại Học College London, đau bụng kinh xuất hiện do lượng máu lưu thông đến các bộ phận bị giảm, dẫn đến các tổn thương mô, từ đó tạo thành cơn đau âm ỉ hay dữ dội mỗi khi ngày ấy ghé qua. Ở nhiệt độ 40 độ C, nhiệt độ có tác dụng như thuốc giảm đau giúp nữ giới bớt cảm giác đau bụng và khó chịu. Vậy nên, hãy chuẩn bị một túi chườm ấm hay hoặc một chai nước ấm đặt nhẹ lên bụng, cơn đau sẽ được xoa dịu ngay.

Chế độ dinh dưỡng ngày ấy ra sao?

Trước kỳ kinh 3 – 5 ngày, bạn hãy ăn những loại thực phẩm dễ hấp thụ và tiêu hóa , đồng thời bổ sung vào thực đơn những loại thực phẩm có tính chua như salad, anh chua, nộm,… bởi nó hỗ trợ khá tốt quá trình làm giảm cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, bạn nên chia nhỏ bữa ăn và không nên ăn quá nhiều một lúc. 

Tuyệt đối nói không với những gia vị có chất kích thích mạnh như ớt, tỏi, tiêu, đinh hương, mù tạt,… Các loại gia vị này đặc biệt là ớt cay sẽ khiến cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn, còn có thể khiến bạn rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài. 

Những loại thực phẩm có tính hàn như ốc, cua, cá,… là những thứ chúng ta cần tránh vào ngày đèn đỏ, vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây lạnh hay tổn thương dương khí,… Chúng còn khiến máu lưu thông không tốt, lượng máu ngày kinh ra không đều, làm cơn đau trở nên dữ dội hơn.

Vận động và di chuyển nhẹ nhàng, không làm việc nặng như bê vác hay nhưng công việc mất sức

Một tinh thần thư thái là yếu tố quan trọng

Một tinh thần thư thái và bình tĩnh cũng góp phần tích cực giúp bạn vượt qua cơn đau sinh lý dễ dàng và thoải mái hơn. Hãy dành cho mình những khoảng thời gian riêng để chăm sóc bản thân mình như đọc sách, đi dạo, nghe những bản nhạc ưu thích, chăm sóc cây vườn hoa lá,… để vơi bớt cơn đau ngày đó.

Không nên mặc quần áo bó sát mà nên lựa chọn quần áo rộng hoặc váy để vùng nhạy cảm được thoáng khí, vùng xung quanh không bị ra mồ hôi. Với những bộ quần áo thoáng, rộng rãi, bạn cũng bớt nỗi lo bị ngứa và nổi mẩn.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ khiến ngày đèn đỏ trôi qua dễ dàng và thoải mái, chị em chúng mình sẽ luôn vui tươi trong bất kỳ tình huống nào!

Có thể bạn chưa biết?