dụng serum vitamin c bị nổi mụn

Sử dụng Serum Vitamin c bị nổi mụn do nguyên nhân gì? 5 Cách xử lý

26 người đã xem
Ý chính trong bài viết

Việc sử dụng Serum Vitamin C bị nổi mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây là một trong những tác dụng phụ không mong muốn mà chị em có thể gặp phải khi sử dụng nguyên liệu này chăm sóc da. Hãy cùng Huyền Phi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này ngay trong bài viết sau đây. 

Sử dụng Serum Vitamin c bị nổi mụn do nguyên nhân gì?

Vốn nổi tiếng với công dụng trị thâm, xử lý mụn trứng cá nhưng một số bạn gái gặp phải tình trạng làn da biểu tình ngay khi dùng Serum Vitamin C. Nguyên nhân sử dụng Serum Vitamin C bị nổi mụn là do:

Nguyên nhân chủ quan

Serum Vitamin C là dạng bào chế cung cấp vitamin C cho làn da dưới dạng các phân tử thẩm thấu siêu nhỏ. Các nguyên nhân chủ quan khiến dạng serum này phản tác dụng gây mọc mụn ở da mặt là do:

Serum Vitamin C không đảm bảo

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khi dùng serum c bị nổi mụn đó chính là tình trạng mua phải hàng kém chất lượng. Bởi hiện nay trên thị trường các sản phẩm này đang được bán tràn lan rất khó có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Vì thế rất nhiều chị em mua phải hàng kém chất lượng gây nên tình trạng kích ứng trên da. 

dụng serum vitamin c bị nổi mụn
Serum không rõ nguồn gốc gây kích ứng cho da

Serum có chứa các thành phần độc hại

Một số các sản phẩm Serum Vitamin C nhưng có chứa những thành phần gây hại cho da như corticoid. Đặc biệt là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng. Dễ dàng đánh lừa cảm giác của các nàng khi thấy làn da căng mướt ban đầu. Tuy nhiên, ngay sau đó da sẽ nổi mụn và ngứa ngáy do tình trạng nhiễm độc. 

Nguyên nhân khách quan

Bên cạnh các yếu tố khách quan đến từ chất lượng của Serum Vitamin C, chính quá trình sử dụng không đúng cách của các chị em là nguyên nhân khiến da mặt nổi mụn. 

Sử dụng serum không đúng cách

Serum nói chung và Serum Vitamin C nói riêng chỉ phát huy hiệu quả thẩm thấu khi làn da được làm sạch đúng cách. Vì thế nếu chị em bỏ qua hoặc không rửa mặt, tẩy trang trước khi thoa serum sẽ khiến vitamin C bị biến đổi tính chất gây hại cho da. 

Bỏ qua bước làm sạch da khiến da mặt bị kích ứng
Bỏ qua bước làm sạch da khiến da mặt bị kích ứng

Lỗ chân lông chưa được làm sạch sẽ tích tụ bụi bẩn và serum trên da khiến bị kích ứng, nổi mụn và ngứa ngáy, đỏ rát. Ngoài ra, sử dụng serum vitamin C bị nổi mụn xảy ra khi thực hiện dưỡng da ngay sau khi thoa serum khiến da chưa kịp hấp thu ứ đọng dưỡng chất khiến da bị phản ứng. 

Không che chắn cho da sau khi thoa serum

Ánh nắng mặt trời là chất xúc tác gây ra các phản ứng hóa học trên da. Đây cũng là nguyên nhân khiến serum bị biến đổi tính chất, công dụng. Vì thế khi hoa lên da nếu không thực hiện che chắn kỹ lưỡng với các vật dụng chống nắng cũng như bảo quản serum không đúng cách sẽ làm suy giảm chất lượng của serum, gây nên tình trạng kích ứng, ngứa ngáy và nổi mụn trên da. 

Nhận biết nổi mụn do kích ứng Serum Vitamin C

Thực tế không quá khó để các bạn có thể phát hiện được tình trạng nổi mụn trên da do kích ứng Serum Vitamin C. Lúc này, làn da sẽ xuất hiện nốt mụn đỏ, vùng da xung quanh sưng tấy đỏ và mẩn ngứa. Tình trạng này có thể lây lan sang các vùng xung quanh. Một số trường hợp mụn có đầu trắng, sưng ngứa khó chịu. 

dụng serum vitamin c bị nổi mụn
Da mặt nổi mụn, sưng tấy rất dễ nhận biết khi thoa Serum Vitamin C

Nếu tình trạng nổi mụn thông thường chỉ xuất hiện khi chị em có sự thay đổi nội tiết tố đặc biệt là trong chu kỳ “đèn đỏ” thì kích ứng khi tình trạng xài Serum Vitamin C bị nổi mụn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Mụn mọc trên toàn bộ gương mặt, thậm chí còn lan tới cổ và toàn thân. 

Khi bị dùng serum c bị nổi mụn cần làm gì?

Việc sử dụng Serum Vitamin C bị nổi mụn là tình trạng hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này chị em cần thực hiện 5 cách xử lý như sau:

dụng serum vitamin c bị nổi mụn
Kiểm tra chất lượng serum để có phương pháp khắc phục phù hợp
  • Tạm dừng sử dụng serum và thực hiện rửa mặt sạch để loại bỏ lớp serum trên da. Sau đó, quan sát tình trạng da để có phương pháp khắc phục thích hợp.
  • Kiểm tra lại sản phẩm xem thời hạn sử dụng, cách bảo quản serum đã đúng cách hay chưa. Bạn gái có thể thoa một chút serum vừa dùng lên da tay để xem nguyên nhân nổi mụn có phải đến từ serum hay không. 
  • Xem xét lại quá trình thoa serum đã đúng cách hay chưa và có sự điều chỉnh sao cho phù hợp để tránh tính trạng nổi mụn. 
  • Sử dụng kem chống nắng và áo chống nắng, khẩu trang, mũ rộng vành,… khi ra ngoài để hạn chế tối đa những tác động trên da làm biến đổi tính chất của serum. 
  • Thăm khám kịp thời nếu tình trạng kích ứng không thuyên giảm và có những dấu hiệu bất thường như: xuất hiện mủ, chảy nước, chảy dịch,….

Sử dụng Serum Vitamin C bị nổi mụn là tình huống không phải là hiếm gặp trong  trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, chị em có thể phòng ngừa sớm nếu biết cách thực hiện đúng cách. Hãy liên hệ ngay với Huyền Phi qua Hotline: 0988 579 179 – 0966 579 179 để có được những phương pháp làm đẹp da an toàn và hiệu quả nhất nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Cách làm serum vitamin e dưỡng da cho chị em đơn giản tại nhà